[cover-hide]

VinFast VF9

Giá chỉ từ: 1.578.000.000 VNĐ

Chi tiết giá bán, giá lăn bánh, khuyến mãi ✅ xe VinFast VF 9 thế hệ mới. Thông số kỹ thuật xe, Đánh giá và so sánh, hình ảnh, video ✅ xe VinFast VF 9 mới nhất.

Hoàng Trương Hoài Phúc
Chuyên viên bán hàng tại VinFast 3S An Thái - Bình Tân

Điện thoại & Zalo: 0938 151 875 | Email: hthphucvc@gmail.com

Sau màn ra mắt hoành tráng tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 , VinFast đã trình làng bộ ba mẫu xe SUV & Crossover chạy điện mới tại CES 2022. Một trong số đó là VF9. Để hiểu hơn về chiếc xe điện hoàn toàn mới này, đừng bỏ qua đánh giá xe VinFast VF9 dưới đây.

VinFast VF9

Bảng giá xe VinFast VF 9 các phiên bản tháng 09 năm 2024

Phiên bản Giá xe
VinFast VF 9 Eco (không kèm pin) 1,491 tỷ đồng
VinFast VF 9 Eco (kèm pin) 1,970 tỷ đồng
VinFast VF 9 Plus (không kèm pin) 1,685 tỷ đồng
VinFast VF 9 Plus (kèm pin) 2,178 tỷ đồng

Thông số kỹ thuật xe điện VinFast VF9

Động cơ 2 motor (loại 150kW) 2 motor (loại 150kW)
Công suất cực đại (Hp/RPM) 402 402
Mô-men xoắn cực đại (Nm/RPM) 640 640
Tốc độ tối đa duy trì 1 phút (km/h) >200 >200
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h (giây) 6,5 < 6,5
Quãng đường chạy 1 lần sạc đầy 2 phiên bản pin 485 Km và 680 Km 2 phiên bản pin 485 Km và 680 Km
Thời gian sạc pin bình thường (11 kW) < 11 giờ < 11 giờ
Thời gian sạc pin siêu  nhanh (10 – 70%) ≤ 26 phút ≤ 26 phút
Đèn pha LED Matrix LED Matrix
Đèn chờ dẫn đường
Đèn tự động bật/tắt
Điều khiển góc chiếu pha thông minh
Đèn hậu LED LED
Gương chiếu hậu: sấy mặt gương
Điều chỉnh cốp sau Chỉnh điện Chỉnh điện
Tấm bảo vệ dưới thân xe
Chất liệu bọc ghế Giả da Da thật
Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi Chỉnh điện 12 hướng, nhớ vị trí, thông gió và sưởi
Ghế phụ Tích hợp sưởi Tích hợp thông gió và sưởi
Sưởi tay lái
Hệ thống điều hòa Tự động 2 vùng Tự động 3 vùng
Bơm nhiệt
Chức năng kiểm soát chất lượng không khí
Lọc không khí cabin HEPA 1.0 HEPA 1.0
Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ hai Trên hộp để đồ trung tâm Trên hộp để đồ trung tâm
Màn hình giải trí cảm ứng 15.6 inch 15.6 inch
Cổng kết nối USB loại C
Kết nối điện thoại
Hệ thống âm thanh 13 loa 13 loa
Đèn trang trí nội thất Đa màu Đa màu
Cửa sổ trời Không
Trợ lý ảo
Điều khiển xe thông minh
Điều hướng – dẫn đường
Kết nối, mua sắm trực tuyến
Chơi game
Cá nhân hóa thông báo khuyến mại, ưu đãi, sự kiện
Tiện ích gia đình
Tiện ích văn phòng
Cập nhật phần mềm từ xa
Hệ thống túi khí 11 11
Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
Trợ lái trên đường cao tốc
Tự động chuyển làn
Hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe)
Tự đỗ (người lái giám sát ngoài xe)
Triệu tập xe thông minh
Cảnh báo chệch làn
Hỗ trợ giữ làn
Kiểm soát đi giữa làn
Giám sát hành trình thích ứng
Điều chỉnh tốc độ thông minh
Nhận biết tín hiệu và chữ trong giao thông
Cảnh báo va chạm trước/sau
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa
Phanh tự động khẩn cấp nâng cao
Tự động giữ làn khẩn cấp
Hỗ trợ đỗ trước/sau
Hệ thống camera sau
Giám sát xung quanh 360 độ
Giám sát lái xe

Đánh giá xe VinFast VF9

Đánh giá ngoại thất

VinFast VF9 là chiếc xe lớn nhất trong danh sách 5 mẫu SUV chạy điện của VinFast. Với chiều dài 5.120mm, rộng 2.000 và cao 1.721mm, chiếc xe này lớn hơn Tesla Model Y và BMW iX.

Đầu xe VF9
Ngoại thất xe vuông vắn, góc cạnh

Tương tự như người anh em VF8 của mình, thiết kế ngoại thất của chiếc SUV 7 chỗ này được phụ trách bởi Pininfarina, nên không có gì ngạc nhiên khi đầu xe có các thanh đèn LED tạo hình đôi cánh, nhấn mạnh vào logo thương hiệu ở đầu xe. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng VF9 có dạng hình hộp hơn, tạo nên phong thái tự tin và mạnh mẽ ở mọi góc nhìn.

Đèn pha VF9
Đèn pha ứng dụng công nghệ LED

Và cũng giống như những chiếc xe chạy điện khác trong đội hình của VinFast được giới thiệu tại CES 2022, VF9 không có lưới tản nhiệt. Nhưng không vì thế màu đầu xe trông kì cục. Bởi lẽ, Pininfarina đã tạo ra những hốc gió giả, đồng thời cân bằng tỷ lệ giữa đèn pha, cản cùng với các chi tiết thiết kế khác ở mặt trước.

Thương hiệu xe VinFast chưa có bất kì tiết lộ nào về chiều dài cơ sở của VF9, tuy nhiên, từ góc nhìn ngang, không khó để nhận ra khoảng cách giữa 2 trục bánh xe của chiếc SUV 7 chỗ này khá lớn. Mặc dù vậy, tỷ lệ thân xe vẫn hoàn hảo đến từng cen-ti-mét nhờ mái xe thấp, tạo nên thiết kế hình hộp đầy thú vị.

Thân xe VF9
Điểm nhấn của thân xe thuộc về trụ C

Điểm nhấn ở thân xe không thuộc về bộ mâm diamond cut 2 màu, tay nắm cửa ẩn, bệ bước chân hay gương chiếu hậu tích hợp camera quan sát, mà thuộc về logo thương hiệu trên trụ C. Các xử lý kính cửa sổ chụm lại ở cột C và kính sau bao quanh làm tăng thêm độ nhận diện, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho thân xe.

Đuôi xe VF9
Gây ấn tượng tại đuôi xe là đèn hậu dài, phẳng

Ở phía sau, đèn hậu cũng có thiết kế đôi cánh như đèn pha nhưng theo khuôn mẫu thẳng hơn và sắc nét hơn. Đáng chú ý, phần kéo dài của đèn hậu có thiết kế tối màu, làm nổi bật logo hình chữ V tại vị trí trung tâm.

Trong khi đó, đèn phản quang được bố trí bên trong thanh trang trí của cản sau, tạo cảm giác như đó là 2 ống xả của xe. Tạo hình này là một trong những đặc điểm đắt giá giúp cân bằng tỷ lệ thiết kế của đuôi xe. Cản sau cùng màu thân xe, tích hợp trên đó là 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Chúng đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống tự hành của chiếc EV này.

Đánh giá nội thất

Khoang lái của VinFast VF9 về cơ bản giống với người anh em VF8 của nó. Theo hình ảnh được VinFast tiết lộ cách đây không lâu, sự khác biệt trong thiết kế nội thất của khoang lái giữa 2 mẫu xe điện này chủ yếu thuộc về màu sắc và vật liệu sử dụng.

Nội thất đơn giản, thanh lịch

Ảnh chụp nội thất được tiết lộ cho thấy thiết kế cabin của chiếc xe điện này khá tối giản với màn hình thông tin giải trí 15.4 inch đặt ở vị trí trung – trông quen thuộc ngay lập tức với bất kỳ người hâm mộ Tesla nào. Màn hình này đóng vai trò trung tâm của mọi thông tin và kết nối. Thông qua nó, người dùng có thể truyền phát video, chơi trò chơi, mua sắm trực tuyến hoặc điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà theo gói đăng ký Dịch vụ Thông minh.

Trên bệ điều khiển trung tâm bạn sẽ tìm thấy một số nút chức năng để cài đặt ghế ngồi, cài đặt điều hòa, cài đặt phanh đỗ hoặc các chế độ tự hành của xe. Trong khi đó, một số tính năng như: điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi… có thể được điều khiển thông qua các nút tích hợp trên vô lăng.

Nội thất VF9
Cabin rộng rãi với 3 hàng ghế

Vô lăng của xe là loại đáy phẳng, vừa tối ưu hóa không gian chân của người lái, vừa tạo ấn tượng thể thao cho cabin. Để có được vị trí ngồi lý tưởng, bên cạnh việc điều chỉnh ghế, người lái có thể điều chỉnh vô lăng tiến/lùi hoặc điều chỉnh độ nghiêng.

Tăng thêm sự sang trọng cho cabin là hệ thống chiếu sáng nội thất với dải đèn LED chạy ngang qua tap-lô và chạy dọc theo các tấm cửa. VinFast chưa tiết hệ thống đèn này chỉ có duy nhất 1 màu hay có thể thay đổi sắc thái theo sở thích của người dùng hoặc chế độ vận hành của xe.

Nội thất VF9
Ghế ngồi bọc da cao cấp

Mọi ghế ngồi trên xe đều được bọc bằng vật liệu da cao cấp với hoa văn đục lỗ tại trung tâm của đệm ghế. Điều này vừa tăng ấn tượng thẩm mỹ cho ghế ngồi, vừa tạo sự thông thoáng, đồng thời tăng độ bám khi xe đi qua các góc cua. Hàng ghế trước điều chỉnh điện đa hướng, tích hợp bộ nhớ vị trí. Tuy nhiên, tính năng sưởi và thông gió vẫn đang là một dấu hỏi.

Hàng ghế thứ hai của 2 xe gồm 2 ghế ngồi độc lập với bệ tỳ tay (có thể đóng vai trò như làm bàn việc mini) đặt giữa 2 ghế. Trong khi đó, hàng ghế thứ ba bao gồm 3 vị trí ngồi, phần tựa lưng của ghế ngồi trung tâm có thể hạ xuống thành bệ tì tay với 2 hộc giữ cốc.

Đánh giá vận hành

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF9 là 2 motor điện 150W, sản sinh công suất cực đại 402 mã lực và mô-men xoắn 640Nm. Trong điều kiện lý tưởng, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 6,5 giây.

Có 2 tùy chọn pin, một trong số đó cung cấp phạm vi lái xe khoảng 485 Km sau một lần sạc đầy và lựa chọn còn lại là 680 km. VF8 có thể sạc pin từ 10% lên 10% trong khoảng 30 phút.

Mục tiêu đã nêu của VinFast là xóa bỏ các rào cản đối với quyền sở hữu xe điện và thương hiệu tin rằng mối quan tâm về thời lượng pin dài hạn là một trở ngại lớn đối với khách hàng. Vì vậy, VinFast sẽ đưa ra phương án cho thuê pin nhằm giảm giá mua xe và loại bỏ rủi ro thay pin tốn kém (VinFast hứa hẹn sẽ thay thế bất kỳ gói pin nào giảm xuống dưới 70% dung lượng lưu trữ ban đầu).

Đánh giá an toàn

Hệ thống ADAS là tiêu chuẩn, bao gồm:

  • Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
  • Hỗ trợ lái trên cao tốc
  • Tự động chuyển làn
  • Hỗ trợ đỗ xe toàn phần
  • Tự đỗ xe
  • Triệu tập xe
  • Túi khí 11

Có nên mua xe VinFast VF9 không ?

Thiết kế ấn tượng, tính năng lái xe tự hành, hệ thống giải trí tiên tiến, không phát thải ra môi trường, VinFast VF9 chính là chiếc SUV 7 chỗ chạy điện đáng sở hữu nhất hiện nay, tạo ra trải nghiệm thú vị cho mọi hành trình và cuộc sống hàng ngày.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “VinFast VF9”

Hoàng Trương Hoài Phúc
Chuyên viên bán hàng tại VinFast 3S An Thái - Bình Tân

Điện thoại & Zalo: 0938 151 875 | Email: hthphucvc@gmail.com